


Sự kiện không chỉ giới thiệu loạt sản phẩm mới dành riêng cho du khách yêu ẩm thực, mà còn thể hiện tầm nhìn của Thành phố trong việc định hình ẩm thực như một “ngành công nghiệp không khói” giàu tiềm năng, đóng góp vào sự phát triển bền vững của du lịch Việt Nam.
Từ những khu chợ sầm uất, con phố ẩm thực đêm rực rỡ đến những vùng miệt vườn, sông nước và biển đảo mới sáp nhập - tất cả tạo nên một bản đồ hương vị sống động, nơi tinh hoa ẩm thực Việt hội tụ và giao thoa cùng thế giới. Chính lợi thế ấy giúp Thành phố thêm cơ hội khẳng định vai trò trung tâm du lịch ẩm thực của khu vực Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, trong chiến lược phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng, TP Hồ Chí Minh không ngừng làm mới mình bằng nhiều hình thức trải nghiệm hấp dẫn như du lịch đường thủy, văn hóa - lịch sử, sinh thái hay cộng đồng.
Tuy nhiên, ẩm thực vẫn được xác định là mũi nhọn chiến lược, mang sức hút mạnh mẽ nhờ khả năng gắn kết du khách với đời sống bản địa một cách tự nhiên và sâu sắc nhất.
Các doanh nghiệp lữ hành đã khéo léo thiết kế tour linh hoạt từ nửa ngày đến ba ngày, phù hợp với nhiều đối tượng khách. Những sản phẩm mới lạ như tour ẩm thực bằng xe Vespa, hành trình khám phá vườn cacao và quy trình làm sô-cô-la...
Hay trải nghiệm “Vào bếp cùng đầu bếp” ngay tại trung tâm Thành phố đang thu hút sự quan tâm lớn của du khách trong và ngoài nước.

Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch, sau khi mở rộng địa giới, Thành phố hiện có tới 681 tài nguyên du lịch đủ điều kiện khai thác thành các điểm đến hấp dẫn, trải dài từ không gian đô thị hiện đại, di sản kiến trúc, chợ truyền thống đến vùng sông nước và biển đảo.
Đây cũng là bước đi cụ thể trong chiến lược phát triển sản phẩm du lịch ẩm thực TP Hồ Chí Minh đến năm 2030, hướng đến mục tiêu đón 10 triệu lượt khách quốc tế và đạt doanh thu 290.000 tỷ đồng trong năm 2025.
Thông qua chuỗi chương trình đa sắc này, Sở Du lịch kỳ vọng sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ, đồng thời quảng bá hình ảnh một TP Hồ Chí Minh năng động, sáng tạo và đầy cảm hứng.