Lần thứ 2, một chiếc siêu xe độc bản Pagani Huayra Pearl lại gặp tai nạn

Hoài Trần
Pagani Huayra Pearl được xem là đỉnh cao của siêu xe độc bản. Đây là lần thứ hai chiếc hypercar này gặp tai nạn. Phần đầu xe đã bị hư hại lớn trong một va chạm.
Pagani Huayra Pearl gap tai nan anh 1

Pagani Huayra Pearl là đỉnh cao của siêu xe độc bản. Trên xe có hơn 5.000 thành phần riêng biệt (động cơ và hộp số được tính là 2 bộ phận).

Ngoài Huayra Pearl, hãng xe Italy còn phát triển nhiều chiếc Huayra độc bản khác như Huayra Hermes của Manny Khoshbin, Huayra 730S của nhà sản xuất phim Alejandro Salomon và Huayra BC Roadster Supernova.

Pagani Huayra Pearl gap tai nan anh 2

Ngoài Huayra Pearl, hãng xe Italy còn phát triển nhiều chiếc Huayra độc bản khác như Huayra Hermes của Manny Khoshbin, Huayra 730S của nhà sản xuất phim Alejandro Salomon và Huayra BC Roadster Supernova.

Đường nét thiết kế và ngoại hình của Huayra Pearl khác hẳn so với mẫu xe tiêu chuẩn. Theo Pagani, đội ngũ thiết kế đã phải làm việc gần 1 năm để tạo ra phiên bản đặc biệt này. Chiếc xe lấy cảm hứng và kết hợp bộ phận từ huyền thoại Pagani như Zonda R, Huayra BC và Zonda S.

Pagani Huayra Pearl gap tai nan anh 3

Đường nét thiết kế và ngoại hình của Huayra Pearl khác hẳn so với mẫu xe tiêu chuẩn. Theo Pagani, đội ngũ thiết kế đã phải làm việc gần 1 năm để tạo ra phiên bản đặc biệt này. Chiếc xe lấy cảm hứng và kết hợp bộ phận từ huyền thoại Pagani như Zonda R, Huayra BC và Zonda S.

Đáng chú ý là hai cánh gió phía sau. Đây là kiểu thiết kế từng xuất hiện trên Zonda S. Luồng không khí thổi qua cánh gió này sẽ tạo lực ép xuống mặt đường, kết hợp với hai cánh gió trước, chiếc xe đạt độ bám đường tối ưu ở tốc độ cao. Bên cạnh thay đổi bên ngoài, Huayra Pearl còn được cải thiện hiệu suất so với Huayra bản tiêu chuẩn.

Pagani Huayra Pearl gap tai nan anh 4

Đáng chú ý là hai cánh gió phía sau. Đây là kiểu thiết kế từng xuất hiện trên Zonda S. Luồng không khí thổi qua cánh gió này sẽ tạo lực ép xuống mặt đường, kết hợp với hai cánh gió trước, chiếc xe đạt độ bám đường tối ưu ở tốc độ cao. Bên cạnh thay đổi bên ngoài, Huayra Pearl còn được cải thiện hiệu suất so với Huayra bản tiêu chuẩn.

Pagani Huayra Pearl gap tai nan anh 5

Pagani Huayra Pearl gap tai nan anh 5

Đội ngũ R&D của Pagani đã nghiên cứu giải pháp khí động học mới, thử nghiệm kỹ lưỡng cả trên đường công cộng và đường đua. Bộ khung được chỉnh sửa để chịu được lực G tác động mạnh hơn. Được áp dụng những kỹ thuật xe đua, Pagani Huayra Pearl đem lại cảm giác lái tốt hơn.

Pagani Huayra Pearl gap tai nan anh 6

Tuy nhiên, chiếc hypercar này thật không may khi từng gặp tai nạn vào tháng 7/2016 tại Thủ đô Paris, Pháp chỉ vài tháng sau khi được bàn giao đến tay chủ nhân. Siêu xe Italy hư hỏng nghiêm trọng ở phần đuôi xe, khiến chủ xe phải chi một số tiền lớn để sửa chữa lại toàn bộ.

Pagani Huayra Pearl gap tai nan anh 7

Mới đây, chiếc Huayra Pearl lại gặp tai nạn tại Saudi Arabia khi va chạm với một chiếc Porsche Cayman GT4 trên đường cao tốc. Nhiều khả năng chủ nhân chiếc Pagani đã không kiểm soát được tốc độ và tông mạnh vào phần đuôi xe của chiếc Cayman chạy phía trước. Toàn bộ phần đầu xe, vốn được làm từ sợi carbon bị vỡ nát, tuy nhiên may mắn không có bất kỳ thiệt hại nào về người. Chi phí sửa chữa cũng sẽ không nặng nề như lần tai nạn trước đó, bởi động cơ và thân xe không bị ảnh hưởng.