Kiếm tiền giỏi như Ronaldo: Đăng 1 bức ảnh 'bỏ túi' 50 tỷ đồng, chẳng cần đá bóng vẫn có trong tay hơn 1.000 tỷ đồng, vừa rời MU đã tranh thủ ra mắt BST đồng hồ hạng sang

ADMIN
Ở tuổi 37, Ronaldo có thể không còn là "cỗ máy" ghi bàn như thời đỉnh cao phong độ, nhưng cầu thủ này vẫn chứng tỏ đẳng cấp của một ông vua kiếm tiền ngay cả khi không mặc quần đùi áo số.

Ronaldo lại tiếp tục trở thành tâm điểm của sự chú ý sau khi chính thức “dứt áo ra đi” khỏi đội bóng thành Manchester. Động thái mới nhất của CR7 sau khi thông tin này được công bố chính là đăng hình ảnh bộ sưu tập đồng hồ mới của thương hiệu Jacob & Co do chính anh tự thiết kế.

Jacob & Co là thương hiệu đồng hồ xa xỉ được nhiều người nổi tiếng yêu thích. Bộ sưu tập Ronaldo kết hợp cùng thương hiệu này bao gôm 4 chiếc đồng hồ có giá dao động từ 28.000 - 145.000 USD (706 triệu đồng - 3,66 tỷ đồng). Trong đó chiếc đồng hồ khắc hình ảnh Ronaldo ghi vào lưới MU tại Champions League mùa giải 2012/2013 ngay lập tức gây sốt.

Người hâm mộ đang đặt câu hỏi cho bến đỗ tiếp theo của siêu sao người Bồ Đào Nha sau World Cup. Cũng có những người đùa rằng Ronaldo không cần đi đá bóng nữa, vì cầu thủ 37 tuổi vẫn kiếm được bộn tiền dù chẳng ra sân.

Những hợp đồng quảng cáo béo bở

Theo Forbes, trong mùa giải 2021-2022, Ronaldo đã kiếm được 115 triệu, trở thành vận động viên có thu nhập cao thứ 3 trên thế giới. CR7 cũng là cầu thủ có thu nhập từ ngoài bóng đá cao nhất thế giới với 60 triệu USD thu được từ những bản hợp đồng quảng cáo, đại sứ thương hiệu cực kỳ đắt giá.

Siêu sao người Bồ Đào Nha đặt bút ký hợp đồng quảng bá thương hiệu cho Nike với trị giá lên đến cả 1 tỷ USD năm 2016. Ảnh: Nike

Ngoài hợp đồng trọn đời trị giá 1 tỷ USD với Nike, tiền đạo người Bồ Đào Nha còn sở hữu các hợp đồng béo bở với Herbalife, Tag Heuer, dầu gội Clear, Armani, Castrol, Egypt Steel, Italia Independent,... biến anh trở thành “gương mặt vàng” trong làng quảng cáo trên toàn thế giới.

Mới đây nhất, tiền đạo của đội tuyển Bồ Đào Nha vừa trở thành người đầu tiên có hơn 500 triệu follower trên Instagram, chứng tỏ sức hút mạnh liệt của Ronaldo. Theo công ty nghiên cứu Hopper, Ronaldo có thể kiếm được khoảng 2,3 triệu USD (~57 tỷ đồng) cho mỗi bài đăng quảng cáo trên tài khoản Instagram của mình. Siêu sao người Bồ Đào Nha cũng là người được trả tiền cao nhất cho mỗi bài đăng quảng cáo trên mạng xã hội hình ảnh này.

Mức lương trong mơ của nhiều cầu thủ

CR7 nhận mức lương kỷ lục tại Old Trafford. Ảnh: ST

Trước khi chia tay “Quỷ đỏ”, CR7 đang hưởng 385.000 bảng mỗi tuần ở đội chủ sân Old Trafford. Thậm chí mức lương mùa giải 2021-2022 của Ronaldo còn lên đến 480.000 bảng, là cầu thủ hưởng lương cao nhất Ngoại hạng Anh. Nhưng sau mùa giải, lương của Ronaldo và đồng đội bị cắt giảm 25% do MU không được dự Champions League.

Tuy vậy, Ronaldo vẫn là cầu thủ được trả lương cao thứ hai của giải đấu, sau tiền vệ Kevin De Bruyne của Manchester City. Mức lương cao chót vót này cũng là rào cản khiến nhiều đội bóng e dè siêu sao 37 tuổi, vì cầu thủ này không còn giữ được phong độ đỉnh cao.

Kinh doanh chăm chỉ, mạnh dạn đầu tư

Siêu sao người Bồ Đào Nha kinh doanh từ khá sớm. Ronaldo đầu tư vào 10 phòng khám cấy ghép tóc có tên Insparya ở nhiều thành phố lớn như Madrid, Lisbon, Valencia,... Trung tâm đầu tiên mở cửa năm 2019 tại Madrid, được CR7 giao quyền điều hành cho bạn gái Georgina Rodriguez. Doanh nghiệp này hiện được Forbes định giá con số khổng lồ, lên tới 85 triệu bảng.

Ronaldo kinh doanh đa dạng các lĩnh vực. Ảnh: Reuters

Tiền đạo người Bồ Đào Nha sở hữu một thương hiệu đồ lót CR7 Underwear. Bên cạnh đó, anh còn kinh doanh cả mảng kính mắt, quần jean, giày dép và nước hoa, thậm chí là cả chăn ga gối đệm.

Ngoài ra, anh còn có một số khách sạn mang tên Pestana CR7 ở Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha: một ở thủ đô Lisbon, một ở Funchal, quê hương của anh trên đảo Madeira và mới nhất là khách sạn tại Madrid. Khách sạn Pestana Madrid có quy mô 168 phòng trải rộng trên 10 tầng, với phòng tập thể dục, các chương trình đào tạo và các hoạt động thể thao khác.

Trước đó, vào cuối năm 2016, Ronaldo đã hợp tác của công ty y tế Hoa Kỳ Crunch để mở các phòng tập thể dục, với cơ sở đầu tiên mang tên CR7 Fitness được mở tại Madrid.