Con đường Dolce & Gabbana: Mở rộng đầu tư vào bất động sản và kinh doanh khách sạn

Do Minh Anh
Nhà mốt nổi tiếng nước Ý chính thức bước chân vào lĩnh vực bất động sản với ba dự án ở ba châu lục, thể hiện tham vọng mở rộng sự đa dạng trong các hạng mục kinh doanh của mình trong năm nay.

Mới đây, thương hiệu xa xỉ đình đám từ nước Ý Dolce & Gabbana vừa công bố chính thức chào sân thị trường bất động sản với hai dự án nhà ở tại Mỹ và Tây Ban Nha, cũng như một dự án nghỉ dưỡng khách sạn ở quần đảo Maldives, thể hiện tham vọng mở rộng trong các hạng mục kinh doanh của mình thay vì chỉ giới hạn với thời trang.

Trong một thông cáo ra mắt vào tháng 4 năm nay, thương hiệu thuộc sở hữu của Domenico Dolce và Stefano Gabbana thông báo sẽ hợp tác cùng tập đoàn phát triển bất động sản có trụ sở tại New York JDS Development Group cho dự án nhà ở tại Miami (Florida), nơi được mệnh danh là miền đất hứa của bất động sản tại Mỹ. Trong khi đó, ở Tây Ban Nha, Dolce & Gabbana hợp tác cùng một trong những tập đoàn phát triển bất động sản xa xỉ danh tiếng nhất nước này – Sierra Blanca Estates. Dự án khách sạn đầu tiên của D&G cũng sẽ đánh dấu lần hợp tác đầu tiên của nhà mốt này với Dal Global, công ty bất động sản xa xỉ thuộc tập đoàn Dar Al Arkan có trụ sở tại Saudi. Tập đoàn này vốn đã được biết đến khi làm việc với nhiều nhà mốt danh tiếng trước đó như Missoni, Elie Saab hay Versace.

Dù không có thêm thông tin chi tiết về những thương vụ này, Dolce & Gabbana nhấn mạnh mục tiêu “củng cố phong cách sống vốn có trong DNA” của thương hiệu, theo thông cáo được đưa ra trên Twitter.

Việc mở rộng sang lĩnh vực bất động sản đã không phải bước đi xa lạ với những thương hiệu xa xỉ trong nhiều năm trở lại đây như một cách vừa đầu tư vừa giúp củng cố hình ảnh phong cách sống mà những thương hiệu này đã và đang xây dựng. Từ Armani, Bvlgari, Fendi cho đến Versace đều tìm đến những khu vực điểm nóng của bất động sản toàn cầu như Miami, London, Dubai… cho những tham vọng tái hiện tính thẩm mỹ và những giá trị các thương hiệu thời trang xa xỉ đang theo đuổi nhưng ở một diện mạo khác. Đây cũng là bước đi hiển nhiên theo sau cuộc lấn sân sang lĩnh vực đồ nội thất của những thương hiệu này.

Dolce & Gabbana cũng không phải ngoại lệ khi tiếp tục tham vọng mở rộng của mình. Vào năm 2022, Dolce & Gabbana ra mắt thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình có tên D&G Beauty với mức đầu tư 1 tỷ Euro nhằm quản lý toàn bộ quy trình sản xuất, bán và phân phối các sản phẩm nước hoa và mỹ phẩm của D&G. Bên cạnh đó, nhà mốt này cũng nắm bắt xu hướng kinh doanh nói chung khi có dòng sản phẩm nội thất xa xỉ của riêng mình và một bộ sưu tập metaverse cùng NFT.