Các khách hàng của CHANEL lâu nay đã quen thuộc với dịch vụ chu đáo và tận tâm tại các cửa hàng của thương hiệu này. Tuy nhiên, họ sẽ sớm được trải nghiệm một cấp độ sang trọng và đẳng cấp cao hơn, vượt xa sự mong đợi của họ.
Nhà mốt hàng đầu của Pháp, CHANEL, đang xây dựng kế hoạch mở các cửa hàng tư nhân đẳng cấp tại khu vực châu Á với mục tiêu phục vụ nhóm khách hàng chi tiêu cao nhất. Quyết định này đã được đưa ra sau khi CHANEL công bố kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm 2021, khi doanh thu tăng 50% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức tổng cộng 15,6 tỷ USD.
CHANEL 31 Rue Cambo tại Paris, Pháp (Photo by: Getty Images)
Sự thành công của CHANEL chủ yếu đến từ lĩnh vực hàng thời túi xách, nơi mức giá các sản phẩm đã liên tục tăng gấp ba trong năm 2021 và mới đây nhất là vào tháng 3 vừa qua. Theo các chuyên gia tại Jeffries, giá trung bình của túi CHANEL hiện tại đã vượt qua mức tăng 71% so với giá gốc trước đại dịch. Việc tăng giá này không chỉ giúp bảo vệ giá trị của sản phẩm khỏi thị trường mua bán qua các đại lý cá nhân, mà còn làm tỏa sáng đẳng cấp và khát khao của khách hàng đối với những sản phẩm mang thương hiệu CHANEL.
Với kế hoạch mở rộng các cửa hàng riêng tư đồng thời với việc tăng giá sản phẩm, CHANEL mong muốn nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng, mang đến một không gian tinh tế, phục vụ chu đáo và một loạt các sản phẩm độc quyền dành riêng cho nhóm khách hàng cao cấp. CHANEL tin rằng trải nghiệm mua sắm mới này sẽ đưa khách hàng vào một thế giới của sự thịnh vượng và sự sang trọng tột đỉnh.
Nhiều celeb hàng đầu thế giới đều sử dụng đồ của nhà mốt CHANEL
Giá cả tăng vọt không ngăn cản khách hàng mua sắm của CHANEL. Sự thúc đẩy này đặt ra câu hỏi cho CHANEL làm thế nào để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng một cách tốt nhất. Với chỉ 250 cửa hàng trên toàn cầu, số lượng này ít hơn phân nửa so với các đối thủ cạnh tranh như Louis Vuitton hay Gucci.
Trong một cuộc phỏng vấn với Business of Fashion, Giám đốc tài chính của CHANEL, ông Philippe Blondiaux đã chia sẻ: "Mối bận tâm lớn nhất của chúng tôi là bảo vệ khách hàng và đặc biệt là những khách hàng quen thuộc. Chúng tôi sẽ đầu tư vào các cửa hàng được bảo vệ cẩn thận để phục vụ khách hàng theo cách rất riêng."
Với mục tiêu này, thương hiệu đang lên kế hoạch mở rộng mạng lưới cửa hàng mới từ đầu năm 2023. Họ sẽ thuê hơn 3.500 nhân viên để hỗ trợ quá trình mở rộng này, trong đó có nhiều cộng tác viên bán hàng. Tuy nhiên, số lượng cửa hàng mới vẫn sẽ đáng kể và tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng VIP tại châu Á.
Nội thất bên trong của cửa hàng CHANEL 31
Các cửa hàng siêu đặc biệt này sẽ được canh giữ và bảo vệ rất nghiêm ngặt, chỉ dành riêng cho những khách hàng VIP. Tại đây, khách hàng không chỉ được trải nghiệm mua sắm sang trọng mà còn được hưởng dịch vụ cao cấp nhất mà họ có thể tưởng tượng. Điều kiện để trở thành khách hàng tại các cửa hàng này là phải chi ít nhất vài chục nghìn USD tại cửa hàng CHANEL!