Pravaig là một startup có trụ sở ở Bagalore, bang Karnataka, Ấn Độ. Ông Siddhartha Bagri, Giám đốc Điều hành Pravaig cho biết, công ty đã đầu tư 18 triệu USD (khoảng 441 tỷ đồng) để phát triển chiếc SUV và sẽ đầu tư thêm 30 triệu USD (khoảng 736 tỷ đồng) trong 5 tháng tiếp theo trước khi ra mắt thị trường.
Thông qua hình ảnh từ phía sau cho thấy mẫu xe sở hữu dải đèn hậu khá đẹp mắt. Kiểu dáng tổng thể khá giống Range Rover Velar với mui xe xuôi về phía sau. Mẫu xe thử nghiệm dài gần 5m.
Theo Pravaig, xe điện Defy được chế tạo dựa trên cấu trúc khung gầm riêng biệt cho xe điện. Xe có 2 động cơ điện tạo ra tổng công suất 402 mã lực, mô-men xoắn 620 Nm. Hệ thống AWD sẽ cho phép tăng tốc 0-100 km/h trong 4,9 giây và tốc độ tối đa 210 km/h.
Xe mang bộ oin 90,9 kWh cho phép phạm vi lái xe hơn 500 km, và có thể sạc 0-80% trong 30 phút bằng bộ sạc nhanh. Mẫu xe điện còn mang cơ cấu cửa mở ngược. Khoảng sáng gầm theo công bố là 234 mm dù chiếc xe mẫu có gầm khá thấp.
Nhà sản xuất cũng công bố khoang nội thất với cấu hình 4 chỗ. Chiếc xe sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường, kèm theo một màn hình giải trí trung tâm kích thước 15,6 inch cùng hệ thống âm thanh cao cấp của công ty Pháp Devialet.
Tuy nhiên, mẫu xe không đi kèm với bất kỳ tính năng hỗ trợ lái xe nâng cao. Thay vào đó hệ thống phanh khẩn cấp tự động sẽ được bổ sung thông qua một bản cập nhật trong tương lai.
Các tính năng khác bao gồm màn hình kỹ thuật số 10 inch, hai màn hình bổ sung cho hành khách phía sau, cửa sổ trời toàn cảnh bằng kính, sạc không dây, kết nối 5G.
Mẫu xe dự kiến được đưa vào sản xuất thương mại vào giữa năm 2023 với giá bán từ 48.440 USD (hơn 1,1 tỷ đồng) tại Ấn Độ. Mức giá này rẻ hơn 12.000 USD (khoảng 294 triệu đồng) so với Mercedes-Benz EQA.
So với những chiếc Land Rover giá khoảng 70.000 - 100.000 USD, mức giá này rẻ hơn phân nửa. Trước khi chính thức ra thị trường, chưa rõ chất lượng và sức hút của mẫu xe liệu có chinh phục được người dùng, khi nhiều "đàn anh" tên tuổi chỉ chênh lệch giá không quá lớn.