Hotline
Email
  • Tiêu điểm
  • Du lịch
  • Nghỉ dưỡng
  • Sức khỏe
  • Kinh nghiệm
  • Kết nối
  • Video
    • Video
    • Ảnh
    • Podcasts
    • Infographic
    • eMagazine
img

Nghệ thuật

Mỹ nhân Song Ji A - sự nghiệp sớm tàn vì dùng hàng giả: “Tôi đã nghĩ rằng chỉ cần mình đẹp là được”

  • Little Scarlet
  • 18:53 16/02/2022

Từng thu về khoảng 570 triệu đồng cho mỗi bài đăng quảng cáo trên Instagram, 1,5 tỷ đồng cho quảng cáo hàng trên Youtube, Song Ji A bị nhà đài lẫn khán giả quay lưng vì bị phát hiện dùng hàng giả và phải ngừng mọi hoạt động.

Bùng nổ danh tiếng từ show Singles Inferno (Địa ngục độc thân) của Netflix và JTBC ra mắt tháng 12/2021 đến 8/1/2022, Song Ji A (YouTuber Free Zia) trở thành cái tên được hàng loạt thương hiệu đình đám và nhiều chương trình Hàn Quốc săn đón. Tuy nhiên, sự nghiệp người đẹp nhanh chóng tàn vì scandal dùng hàng giả (fake).

Song Ji A toả sáng sau một đêm, trượt dốc cũng chỉ sau một ngày

Một pha dùng hàng giả hiếm người có sức ảnh hưởng nào dám làm của Song Ji A là đeo túi Lady Dior giả trong quảng cáo nước hoa Miss Dior được chính nhãn hàng xa xỉ này đặt hàng cô quảng cáo.

Có thể là hình ảnh về 2 người và văn bản cho biết 'Dispatch MI8SDIOR DIOR MISS DIO 진품 가품 레이디 디올백 미디움 (핑크) 의혹 가방의 '참' 장식이 않음. 가방 사이드 엠보가 빵빵함. 팩트 체크: 송지아, 가품 인정.

Chiếc túi Lady Dior giả ngay trong chính quảng cáo cho sản phẩm của Dior. Ảnh: Dispatch

Sau đó, công ty quản lý của Song Ji A là Hyowon CNC cũng đã thừa nhận chiếc túi Lady Dior là đồ nhái và xoá bài đăng quảng cáo nước hoa. Công chúng ngay lập tức quay lưng và kêu gọi tẩy chay Song Ji A.

Scandal Song Ji A đang thu hút sự quan tâm của giới trẻ lẫn các chuyên gia  dù sự việc bị phanh phui từ giữa tháng 1 đến nay. Trước khi tham gia show, tài khoản Youtube của Song gồm các video hướng dẫn phối đồ, trang điểm, làm đẹp thu hút 500 nghìn người theo dõi. Sau Địa ngục độc thân, con số này đã tăng vọt lên 1,8 triệu người. Thành công của chương trình giúp Song vụt sáng chỉ sau một đêm.

Single's Inferno''s Song Ji-a insists the series wasn't scripted at all

Một cảnh trong Singles Inferno (Địa ngục độc thân).

Không chỉ là một buổi hẹn hò trong mơ, hình ảnh cô gái xinh đẹp, trẻ trung và những món hàng xa xỉ như chiếc túi Prada, bộ bikini Louis Vuitton, đồ hiệu của Chanel, Dior, Versace, Alexander McQueen...mà cô gái 25 tuổi khoe trước ống kính cũng giúp cô được yêu thích hơn.

Chỉ hai tuần sau khi show kết thúc, ngày 15/1, Song liên tục bị khán giả tố cáo những món đồ này là giả. Cũng sau một ddêm, sự nghiệp đang thuận lợi của cô gái bỗng chốc thay đổi.

Hôm 25/1, Song Ji A  đã đăng tải video xin lỗi lên trang cá nhân: "Tôi thừa nhận mặc đồ xa xỉ giả. Tất cả là lỗi của tôi. Là một YouTuber, lẽ ra tôi phải cẩn thận và chu đáo hơn trong mọi hành động. Nhưng tôi đã làm hỏng hình ảnh của các nhãn hàng và khiến nhiều người thất vọng".

Nóng: Song Ji A quay video xin lỗi sau scandal dùng hàng fake, còn thực  hiện một động thái dứt khoát!

Xuất hiện trong video xin lỗi khán gỉa, cô nàng lộ rõ sự phờ phạc, nhợt nhạt. 

Đồng thời, người đẹp xóa hết các bài đăng trên Instagram và YouTube, ngừng mọi hoạt động, nói rằng cần thời gian để xem xét bản thân.

Trong một cuộc phỏng vấn với Dispatch, công ty quản lý của Song Ji A - Hyowon CNC - cho biết cô mua đồ ở các quầy hàng trên đường phố và cửa hàng trực tuyến vì thấy đẹp mà không hay biết đó là hàng giả. Nhiều người chỉ trích Song là “dối trá” vì không ai ngu ngốc mua đồ hiệu ở sạp vỉa hè. Trên Instagram, một người dùng bình luận: "Cô ta đã lừa dối chúng ta, xem thường khán giả".

Khi Song Ji A đã xoá 174 bài trên Instagram nhưng cư dân mạng vẫn tiếp tục lục lại những clip cô đăng trên Youtube để bóc phốt cô dùng hàng giả những thương hiệu lớn như Saint Laurent, Chanel, Versace và Fendi.

Có thể là hình ảnh về 2 người và văn bản cho biết 'Dispat 폭트다 + 진품 가품 샤넬 핑크색 니트 의혹: 정품보다 로고 긁기가 않음. 체크: 논현동의 작은 옷가게에서 구입.'

Chiếc áo Chanel giả. Ảnh: Dispatch

Theo một nguồn tin, Song Ji A kiếm được khoảng 30 triệu won (khoảng 570 triệu đồng) cho mỗi bài đăng quảng cáo trên Instagram, giá book quảng cáo hàng trên Youtube là khoảng 80 triệu won, (tương đương 1,5 tỷ đồng). Biết mức cát xê khủng của Ji A, cư dân mạng bất ngờ và khó hiểu khi tại sao cô lại dùng nhiều hàng giả đến thế.

Trong buổi phỏng vấn với Ditspatch, cô đã trả lời: "Tôi không biết nữa. Tất cả là lỗi của tôi.. Khi bị hiểu nhầm là dùng hàng hiệu, đáng lẽ ra tôi phải đính chính lại ngay lập tức... Tôi đã nghĩ rằng "Chỉ cần mình đẹp là được". Tôi sai rồi. Tôi không có gì để biện mình cả".

Sau sự cố, nhiều chương trình chưa phát sóng như Point of Omniscient Interfere (MBC), Knowing Bros (JTBC) đã quyết định chỉnh sửa, cắt bỏ các cảnh có liên quan đến Song Ji A. Người hâm mộ cho rằng việc mặc đồ nhái xuất hiện trên một chương trình phát sóng quốc tế là không thể chấp nhận. Họ kêu gọi các biện pháp trừng phạt Song Ji A.

Theo Sports Chosun, hình ảnh Song Ji A phần nào cho thấy sự gia tăng chủ nghĩa vật chất, lối sống ảo của giới trẻ Hàn Quốc.

Song Ji A sinh ra và lớn lên tại Busan trong một gia đình trung lưu Hàn Quốc. Năm 19 tuổi, người đẹp chuyển đến Seoul, theo học bộ môn múa truyền thống Hàn Quốc tại Đại học Hanyang. Song song đó, cô phát triển nghề làm YouTuber. Khi được hỏi đến lọ nước hoa yêu thích, Song Ji A từng nói mê đắm mùi hương Chanel No.5 từ thời còn học trung học.

Song Ji A from Singles Inferno: Birthday, Instagram, Korean, Youtube!

Vẻ đẹp ngọt ngào của cô nàng.

SCMP cho rằng Song dùng hàng giả vì áp lực duy trì hình ảnh sang trọng, kiêu sa. Khi tham gia Địa ngục độc thân, việc ngày càng nổi tiếng đòi hỏi Song có thêm nhiều bộ cánh thời thượng và hợp mốt. Không có tiền để mua sắm đồ hiệu khiến người đẹp làm liều. Ngôi sao từng cho biết áp lực mỗi lần đăng thứ mới lên mạng xã hội. "Tôi thấy mình không thể mặc lại quần áo đã dùng một lần hoặc đăng những thứ giống nhau lên mạng xã hội", cô kể trong một chương trình truyền hình năm 2021.

Chanel có sức hút không tưởng với người Hàn: Dựng lều, quấn chăn, đứng xếp  hàng rệu rã từ 5h sáng và còn hơn thế nữa

Cảnh xếp hàng chờ mua hàng Chanel tại Hàn Quốc. Ảnh: Internet

Thường xuyên khoe bộ sưu tập những món đồ đắt tiền trong các video, Song đã xoáy vào tâm lý chung của người tiêu dùng trẻ Hàn Quốc. Theo SCMP, những video trên YouTube có từ khóa "thương hiệu xa xỉ" bằng tiếng Hàn đạt hàng triệu lượt xem. Gần hai năm qua, giới trẻ nước này rơi vào cơn khát hàng xa xỉ. Hồi tháng một, hàng chục người dựng lều, xếp hàng từ sớm trước các cửa hàng Chanel tại trung tâm thương mại Shinsegae và Lotte ở Seoul trong tiết trời âm 13 độ C, để kịp mua những sản phẩm trước khi hết hàng.

Giáo sư Kwak Keum Joo của Đại học Quốc gia Seoul nói với SCMP: "Ngay cả người bình thường cũng thấy cần liên tục đăng ảnh khoe mình với người khác. Người dùng có xu hướng đăng những thứ họ nghĩ bạn bè thích. Là một người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, bạn sẽ điều chỉnh bản thân theo những gì người xem mong muốn và khát khao".

Theo bà Kwak, ngày nay, giới trẻ Hàn Quốc cho rằng đồ xa xỉ giúp chủ nhân được xếp hạng ở tầng lớp xã hội cao hơn. Trên Korea Times, Yoo Hyun Jung - giáo sư về khoa học tiêu dùng ở Đại học Quốc gia Chungbuk - nói: "Gen Z hiện nay thích đăng tải những hình ảnh phô trương và hào nhoáng, cho thấy mình giàu có trên mạng xã hội. Không phải ai cũng thể hiện cuộc sống thật. Những người không có điều kiện sẵn sàng diện đồ giả (fake) để theo kịp xu hướng của giới nhà giàu".

Theo SCMP, Korean Times, VBS, Dispatch và tổng hợp

Song Ji A Hyowon CNC Lady Dior fake Lady Dior Hàng nhái mỹ nhân xài hàng fake
  • Chia sẻ Facebook
  • Chia sẻ Twitter
  • Chia sẻ Pinterest
In
Cùng chủ đề
Nữ doanh nhân Lê Hồng Thủy tiên: Ngôi sao điện ảnh duy nhất của Việt Nam trở thành CEO đế chế hàng hiệu và Hiệp sĩ nước Ý Đại gia - Rich Kid
Nữ doanh nhân Lê Hồng Thủy tiên: Ngôi sao điện ảnh duy nhất của Việt Nam trở thành CEO đế chế hàng hiệu và Hiệp sĩ nước Ý

Ái nữ nhà ''Vua hàng hiệu''  Johnathan Hạnh Nguyễn: Tôi có hướng đi riêng, dựa trên hiểu biết và đam mê của bản thân Đại gia - Rich Kid
Ái nữ nhà ''Vua hàng hiệu'' Johnathan Hạnh Nguyễn: Tôi có hướng đi riêng, dựa trên hiểu biết và đam mê của bản thân

Chỉ cần search tên Tiên Nguyễn, Google sẽ cho cả triệu kết quả, hầu hết trong đó là hình ảnh...

Lịch sử Sotheby's - nhà đấu giá lớn nhất thế giới, hơn 275 năm tuổi, doanh thu hơn 7 tỷ USD Luxury Business
Lịch sử Sotheby's - nhà đấu giá lớn nhất thế giới, hơn 275 năm tuổi, doanh thu hơn 7 tỷ USD

Lịch sử Sotheby's - công ty đấu giá mỹ nghệ 275 năm tuổi, lớn nhất thế giới. Từ đấu giá...

Mới cập nhật
Vườn Quốc gia của Việt Nam giành ‘cú đúp’ danh giá tại ‘Giải Oscar của ngành Du lịch’

Vườn Quốc gia của Việt Nam giành ‘cú đúp’ danh giá tại ‘Giải Oscar của ngành Du lịch’

Đây được đánh giá là bước ngoặt lịch sử đối với du lịch Quảng Trị nói riêng và Việt Nam nói chung.

10 giờ trước Du lịch

Sau bê bối nhân viên bị đàn sư tử xâu xé cắn chết, vườn thú mở cửa trở lại

Sau bê bối nhân viên bị đàn sư tử xâu xé cắn chết, vườn thú mở cửa trở lại

Hơn một tháng kể từ khi tai nạn khiến một nhân viên vườn thú bị đàn sư tử tấn công và thiệt mạng, vườn thú Safari World ở Thái Lan mới đây đã mở cửa trở lại khu động vật cho khách tham quan.

10 giờ trước Kinh nghiệm

Việt Nam là 'ngôi sao' của ẩm thực châu Á

Việt Nam là 'ngôi sao' của ẩm thực châu Á

Dựa trên phân tích chuyên sâu từ hơn 30 đầu bếp, chuyên gia pha chế và biên tập viên ẩm thực hàng đầu cùng dữ liệu tại 270 khách sạn Marriott ở 20 thị trường, báo cáo cho thấy Việt Nam đang được đánh giá là "điểm đến ẩm thực đang phát triển mạnh mẽ nhất Đông Nam Á".

10 giờ trước Du lịch

Món cay lạ miệng không ngờ có thể hạ huyết áp, cholesterol và đường huyết

Món cay lạ miệng không ngờ có thể hạ huyết áp, cholesterol và đường huyết

Kim chi không ngờ lại mang nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt, nghiên cứu mới vừa được công bố trên tạp chí khoa học Nutrition Reviews, đã phát hiện kim chi có thể cải thiện đường huyết, hạ huyết áp.

11 giờ trước Sức khỏe

Hợp Thành: Biến di sản Cốm thành sản phẩm du lịch độc đáo

Hợp Thành: Biến di sản Cốm thành sản phẩm du lịch độc đáo

Sau nhiều năm duy trì Ngày hội “Hương Cốm Hợp Thành”, chính quyền địa phương quyết định nâng cấp sự kiện thành Lễ hội Cốm quy mô hơn, nhằm quảng bá sản phẩm OCOP, thúc đẩy du lịch cộng đồng và tôn vinh di sản văn hóa nông nghiệp vùng cao.

11 giờ trước Kết nối

Panhou Retreat Tuyên Quang nhận giải ‘Khu nghỉ dưỡng xanh hàng đầu châu Á 2025’

Panhou Retreat Tuyên Quang nhận giải ‘Khu nghỉ dưỡng xanh hàng đầu châu Á 2025’

Ngày 13/10/2025 Tổ chức Giải thưởng du lịch thế giới WTA, Panhou Retreat chính thức được vinh danh ở hạng mục Asia’s Leading Green Resort – Khu nghỉ dưỡng xanh hàng đầu Châu Á 2025 của World Travel Awards (WTA).

11 giờ trước Nghỉ dưỡng

Du lịch TPHCM ‘bội thu’ tại giải thưởng World Travel Awards 2025

Du lịch TPHCM ‘bội thu’ tại giải thưởng World Travel Awards 2025

TPHCM giành chiến thắng ở 4 hạng mục tại giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) 2025 để khẳng định vị thế là điểm đến hàng đầu khu vực và toàn cầu.

11 giờ trước Tiêu điểm

Du khách Australia ngỡ ngàng trước thung lũng hoang sơ đẹp như tranh ở Lào Cai

Du khách Australia ngỡ ngàng trước thung lũng hoang sơ đẹp như tranh ở Lào Cai

Nam du khách Australia như lạc vào chốn thiên đường khi ngắm nhìn thung lũng Lâm Thượng ẩn mình giữa những dãy núi hoang sơ ở Lào Cai - nơi thiên nhiên còn vẹn nguyên và nhịp sống trôi chậm rãi, như thể chưa từng bị thế giới hiện đại chạm tới.

13 giờ trước Du lịch

Khám phá Hà Giang bằng xe máy vào top trải nghiệm mùa thu

Khám phá Hà Giang bằng xe máy vào top trải nghiệm mùa thu

Lonely Planet xếp Hà Giang vào danh sách 12 điểm đến và trải nghiệm lý tưởng cho mùa thu, với lễ hội tam giác mạch và những chuyến du ngoạn bằng xe máy.

1 ngày trước Tiêu điểm

6 hang động ở Quảng Trị được tạp chí du lịch hàng đầu thế giới vinh danh

6 hang động ở Quảng Trị được tạp chí du lịch hàng đầu thế giới vinh danh

"6 hang động không thể bỏ qua khi khám phá Việt Nam” vừa được tạp chí du lịch nổi tiếng hàng đầu thế giới Travel + Leisure công bố đều nằm ở Quảng Trị.

1 ngày trước Du lịch

BÀI ĐỌC NHIỀU
Vườn Quốc gia của Việt Nam giành ‘cú đúp’ danh giá tại ‘Giải Oscar của ngành Du lịch’
Vườn Quốc gia của Việt Nam giành ‘cú đúp’ danh giá tại ‘Giải Oscar của ngành Du lịch’
Sau bê bối nhân viên bị đàn sư tử xâu xé cắn chết, vườn thú mở cửa trở lại
Sau bê bối nhân viên bị đàn sư tử xâu xé cắn chết, vườn thú mở cửa trở lại
Món cay lạ miệng không ngờ có thể hạ huyết áp, cholesterol và đường huyết
Món cay lạ miệng không ngờ có thể hạ huyết áp, cholesterol và đường huyết
Hợp Thành: Biến di sản Cốm thành sản phẩm du lịch độc đáo
Hợp Thành: Biến di sản Cốm thành sản phẩm du lịch độc đáo
Việt Nam là 'ngôi sao' của ẩm thực châu Á
Việt Nam là 'ngôi sao' của ẩm thực châu Á
Du lịch & Nghỉ dưỡng

DU LỊCH & NGHỈ DƯỠNG - THÔNG TIN CỦA BẠN

  • LIÊN HỆ QUẢNG CÁO

@ Copyright 2024 - Du lịch & Nghỉ dưỡng.