Đại gia Hoàng Kim Khánh thông báo tổ chức sự kiện siêu xe
Sau 10 ngày sang Thụy Điển để theo dõi quá trình sửa chữa siêu xe triệu đô Koenigsegg Regera của mình, đại gia Hoàng Kim Khánh đã về Việt Nam và thông báo tổ chức 1 sự kiện siêu xe hoành tráng – phát súng mở đầu cho năm 2023, hứa hẹn sẽ có vài sự kiện siêu xe khác của đại gia quê Hải Dương.
Cụ thể, vào ngày 8 tháng 4 năm 2023 tới đây, dàn siêu xe trị giá trăm tỷ của đại gia Hoàng Kim Khánh cùng bạn bè sẽ có hành trình dạo quanh các con đường tại đảo ngọc Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Tất nhiên, trước đó vài ngày đoàn xe này sẽ được vận chuyển bằng xe cứu hộ xuống nhà ga phà cao tốc Thạnh Thới, để di chuyển từ Rạch Giá sang Phú Quốc.
Theo đó, dàn siêu xe đến Phú Quốc sắp tới đây của ông Hoàng Kim Khánh sẽ không có sự góp mặt của bom tấn Koenigsegg Regera, vì còn đang sửa chữa ở nhà máy của hãng xe Thụy Điển, tuy nhiên McLaren Senna, Lamborghini Aventador S hay Ferrari 488 Pista Spider cùng nhiều siêu xe và xe thể thao mà bạn bè của Hoàng Kim Khánh mang đến cũng sẽ giúp cho những người dân sinh sống tại Phú Quốc có dịp thấy tận mắt, sờ tận tay vào các siêu xe đắt đỏ. Đây cũng là sự kiện siêu xe quy mô, với số lượng xe trên 10 chiếc đầu tiên diễn ra tại Phú Quốc.
Trước khi chốt ngày diễn sự kiện siêu xe tại Phú Quốc, ông Hoàng Kim Khánh cũng đã đi tiền trạm vào đầu tháng 2 vừa qua trên hai chiếc xe siêu sang Bentley của mình là Mulsanne EWB và Bentayga V8 bản kỷ niệm 100 năm. Dù sẽ có nhiều tiếc nuối vì Koenigsegg Regera không góp mặt trong sự kiện siêu xe sắp diễn ra ở Phú Quốc nhưng với số lượng xe trên 12 chiếc tham dự, sự kiện do Hoàng Kim Khánh tổ chức sắp tới cũng hứa hẹn sẽ gây sự chú ý không nhỏ cho những người dân sinh sống tại tỉnh Kiên Giang.
Nhà thiết kế Chương Tailor “tậu” Rolls-Royce Phantom bản giới hạn
Mới đây, doanh nhân ngành thời trang – Chương Tailor đã bổ sung vào garage của mình một siêu phẩm đến từ Anh quốc, Rolls-Royce Phantom Spirit of Ecstasy Centenary Edition độc đáo. Theo đó, xe được đưa về Việt Nam từ năm 2011 và là 1/100 chiếc thuộc biến thể đặc biệt được sản xuất nhằm kỷ niệm 100 năm ra đời của biểu tượng Spirit of Ecstasy. Hiện xe đã di chuyển được là 41.617 km. Tại Việt Nam, hiện chỉ có đúng 2 chiếc Rolls-Royce Phantom Spirit of Ecstasy Centenary Edition, gồm 1 chiếc màu đen và chiếc màu trắng ngọc trai vừa thuộc về ông Chương Tailor.
Vì thuộc phiên bản trục cơ sở ngắn (SWB) nên xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.842 x 1.990 x 1.638 (mm), trục cơ sở đạt 3.570 mm cùng nước sơn ngoại thất màu trắng ngọc trai lạ mắt. Dấu hiệu nhận biết của phiên bản này là dòng chữ “Spirit of Ecstasy Centenary – 2011” tại chân biểu tượng Spirit of Ecstasy. Đường coachline vẽ thủ công chạy dọc thân xe có hình biểu tượng Spirit of Ecstasy.
Phần đầu của chiếc Phantom VII vẫn sở hữu thiết kế của phiên bản Series I với hệ thống đèn pha halogen cùng bóng bi-xenon đặt ngay phía dưới, lưới tản nhiệt cỡ lớn mạ chrome sáng bóng với thiết kế giống với đền thờ Hephaistos tại Athens. Logo Rolls-Royce màu đen thay vì được mạ chrome như những phiên bản khác. Xe được trang bị bộ mâm 7 chấu mạ chrome kích thước 21 inch với phần ốp bánh có dòng chữ “Spirit of Ecstasy Centenary 2011” giống với phần logo.
Di chuyển ra phía sau, vẫn là cụm đèn hậu thiết kế quen thuộc của Rolls-Royce trên dòng xe Phantom. Hệ thống ống xả với mỗi ống hình oval nằm một bên, được mạ chrome tăng vẻ sang trọng. Ở bên trong cabin, nội thất xe được bọc da màu da bò, ốp gỗ óc chó màu nâu. Bên cạnh đó là các chi tiết mạ crôm nổi bật và logo thể hiện đây là 1 trong 100 chiếc xe Rolls-Royce Phantom giới hạn được sản xuất trên toàn cầu.
Dù đã có tuổi đời 11 năm nhưng phần ghế của chiếc xe này vẫn được đánh giá là đẹp với phần da căng bóng. Phần điều chỉnh độ ngả của hàng ghế trước được đặt ngay bậc tỳ tay trung tâm. Dù thuộc phiên bản trục cơ sở ngắn nhưng hàng ghế sau vẫn có không gian thoải mái, sau mỗi tựa ghế là một màn hình giải trí kích thước lớn. Về truyền động, Rolls-Royce Phantom sử dụng động cơ V12, dung tích 6.75L, sản sinh công suất 453 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720Nm. Sức mạnh trên cho phép xe 2,6 tấn vận hành với vận tốc tối đa 240 km/h, và tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 5,9 giây.
Cận cảnh Ferrari 296 GTS đầu tiên về Việt Nam
Là mẫu siêu xe mui trần đầu tiên được thương hiệu “ngựa chồm” trang bị động cơ V6, mẫu Ferrari 296 GTS không chỉ sở hữu hiệu năng ấn tượng mà giá bán cũng khá rẻ so với những đối thủ siêu xe cạnh tranh cùng phân khúc.
Ra mắt thị trường toàn cầu từ tháng 4/2022 nhưng phải đến đầu năm 2023, mẫu xe này mới có mặt tại Việt Nam và được công bố giá bán từ 23 tỷ VNĐ. Chiếc đầu tiên về nước hiện đang được trưng bày để tìm kiếm khách hàng, song xe chỉ thuộc diện tạm nhập tái xuất như một số mẫu Ferrari đã ra mắt trước đó. Về cơ bản, diện mạo Ferrari 296 mui trần ít sự khác biệt so với bản mui cứng. Thậm chí, hãng siêu xe Italy đã loại bỏ phần ăng-ten vây cá mập trên mui xe hoặc nắp động cơ như “đàn anh” SF90 khiến 2 phiên bản gần như tương đồng nhau về ngoại thất.
Chi tiết tạo nên sự khác biệt là phần mui gồm 2 mảnh có khả năng đóng/mở bằng điện trong 14 giây, ngay cả khi xe đang vận hành tốc độ dưới 45 km/h. Do cơ cấu đóng/mở mui và mô-tơ điện, trọng lượng khô của xe tăng thêm 70 kg so với bản GTB, lên mức 1.540 kg. Tuy nhiên, 5 kg trong số đó là những chi tiết bằng sợi carbon để gia cố thêm cho gầm xe. Nắp động cơ đặt nằm ngang giống bản GTB. Tương tự mẫu SF90 Spider, chi tiết này vẫn có một phần kính để có thể quan sát được khối động cơ bên dưới nhưng tối màu hơn.
Ngoại thất xe nổi bật nhờ nước sơn màu đỏ Rosso Corsa truyền thống, đi kèm bộ tem màu trắng kéo dài từ đầu đến đuôi xe. Phần đầu xe với hốc gió kéo dài không có trụ chính giữa, hai bên là líp cản trước tạo hình cánh chia gió làm tăng vẻ thể thao cho xe. Cụm đèn chiếu sáng với hai tầng LED chính, đi kèm dải đèn định vị bên cạnh và hốc gió nhỏ.
Cản sau hầm hố hơn những siêu xe “tiền nhiệm” như F8 hay 488 bởi bộ khuếch tán lớn và gồm nhiều cánh chia gió hơn. Ngoài ra, hệ thống ống xả đặt chính giữa có chụp ống xả mang đến “làn gió mới” cho xe. Đèn hậu đơn giản với hai dải LED giống mẫu Ferrari Roma. Xe cũng trang bị cánh gió chủ động nhằm tăng tính khí động học. Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu kép kích thước 20 inch sơn màu bạc, bên trong dùng đĩa phanh gốm carbon và kẹp phanh màu bạc không quá nổi bật. Tương tự mẫu Roma và SF90, Ferrari 296 GTS cũng mang thiết kế tay nắm cửa đặt ẩn vào thân xe để tăng tính thẩm mỹ và cải thiện khả năng khí động học.
Chiếc Ferrari 296 GTS này cũng được trang bị gói Assetto Fiorano, có giá hơn 2 tỷ VNĐ nếu các đại gia chọn mua. Gói tùy chọn này bao gồm các chi tiết làm từ sợi carbon ở ngoại thất và nội thất, giúp giảm 8 kg trọng lượng xe đồng thời nâng cấp hệ thống treo từ loại dành cho đường đua, do hãng Multimatic phát triển. Khoang nội thất của xe thiết kế đơn giản, tập trung vào vị trí người lái.
Phong cách giống với “người anh em” SF90 Stradale/Spider nhưng ít sự cầu kỳ hơn. Các nút bấm chuyển sang dạng cảm ứng, trừ nút xi-nhan và bật đèn. Tông màu chủ đạo là đen, táp-lô kết hợp giữa da trơn cao cấp và da lộn, điểm xuyết bằng đường chỉ khâu màu trắng và đường viền màu xanh dương. Ghế ngồi thể thao chỉnh điện không thuộc tùy chọn ghế dạng Racing cao cấp nhất. Do trang bị gói Assetto Fiorano, nhiều chi tiết bên trong nội thất làm bằng sợi carbon như vô-lăng, lẫy chuyển số sau vô-lăng, bảng điều khiển, táp-lô, ốp bảng đồng hồ, ốp cửa gió điều hòa, ốp trong cửa và bậc cửa.
Cung cấp sức mạnh cho Ferrari 296 GTS là hệ truyền động plug-in hybrid, gồm một động cơ xăng V6 tăng áp kép, dung tích 3.0L, sản sinh công suất 663 mã lực và một mô-tơ điện có sức mạnh 164 mã lực. Tổng công suất được tạo ra lên tới 818 mã lực cùng mô-men xoắn 740 Nm. Sức mạnh ấy giúp xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 2,9 giây, 0 – 200 km/h tốn chỉ 7,6 giây và vận tốc tối đa đạt 330 km/h.