Có gì bên trong 6 cửa hàng thời trang xa xỉ có kiến trúc đẹp nhất thế giới?

Mua sắm hàng xa xỉ là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Các thương hiệu cao cấp hàng đầu thế giới không chỉ đầu tư vào chất lượng sản phẩm mà còn chú trọng việc thiết kế và bài trí cửa hàng, nhằm nâng tầm việc mua sắm của khách hàng lên mức thưởng thức nghệ thuật. Sau đây là top những cửa hàng thời trang xa xỉ có kiến trúc đỉnh nhất khiến bạn phải trầm trồ.

Giống như thời trang, kiến trúc không chỉ là để trang trí hay sử dụng chức năng, mà nó còn là một hình thức nghệ thuật. Vậy nên không gì tuyệt vời hơn khi được trải nghiệm thời trang kết hợp với kiến trúc. Các thương hiệu xa xỉ lớn nhất thế giới như Dior, Armani hay Louis Vuitton... đều có những cửa hàng đặc biệt, được xem như những công trình nghệ thuật. Họ đầu tư cho kiến trúc, nội thất khủng để đánh vào việc truyền tải vẻ đẹp và thể hiện đẳng cấp, đồng thời xóa mờ tính thương mại của việc kinh doanh.

Louis Vuitton Osaka - Kiến trúc sư: Jun Aoki

2-4525-1697174283.png

Tận dụng ánh sáng tự nhiên và những ô cửa lớn nhìn ra trung tâm sầm uất, khách hàng được bước vào một không gian sang trọng bậc nhất.

Louis Vuitton Maison Osaka Midosuji lấy cảm hứng từ lịch sử của thành phố biển Osaka, Nhật Bản. Cửa hàng sang trọng bậc nhất này có một cấu trúc màu trắng nhẹ nhàng và thoáng mát.

Bản vẽ của kiến trúc sư Jun Aoki được truyền cảm hứng từ hình ảnh con tàu chở hàng Higaki-Kaisen truyền thống và những cánh buồm căng gió. Tận dụng ánh sáng tự nhiên và những ô cửa lớn nhìn ra trung tâm sầm uất, khách hàng bước vào một không gian vừa có thể hít thở năng lượng của thành phố, vừa đồng thời được nghỉ ngơi bởi sự yên tĩnh và trang trọng.

Armani New York (Mỹ) - Kiến trúc sư: FUKSAS

3-3562-1697174346.png

Thiết kế dạng hình học đơn giản thể hiện tính hiện đại nhưng vẫn mang dấu ấn điêu khắc.

Điểm ấn tượng nhất của công trình là cầu thang nối các tầng. Thiết kế kiến trúc dạng hình học đơn giản thể hiện tính hiện đại nhưng vẫn mang dấu ấn điêu khắc, tạo thành một cảm giác hút mắt lạ kì. Cả cửa hàng mang một màu trắng muốt sang trọng và lạnh lẽo, giống như tâm trạng của một người đứng trên đỉnh cao có tất cả nhưng vô cùng cô đơn.

Dolce & Gabbana Rome - Kiến trúc sư: Carbondale

dolce-gabbana-carbondale-digital-fresco-interiors-shops-rome-italy-dezeen-hero-2-852x479-6397-1697174401.jpg

Cửa hàng Dolce & Gabbana được thiết kế như một bức bích họa từ thế kỷ trước.

Nằm trong một cung điện từ thế kỷ 16 ở quảng trường La Mã nổi tiếng Piazza di Spagna, cửa hàng Dolce & Gabbana được thiết kế như một bức bích họa, trong đó mô tả những thiên thần đang bay vút và các vị thần Hy Lạp quyền năng, phản ánh sự tráng lệ và độc đáo của thủ đô nước Ý. Không cần lấy đâu xa, chính sự khéo léo, tinh tế của người Ý, sự tương phản giữa lịch sử và đương đại, giữa truyền thống và đổi mới đã trở thành nguồn cảm hứng cho đội ngũ thiết kế cửa hàng Dolce & Gabbana tại Rome.

4-7157-1697174451.png

Căn phòng trưng bày trang sức được ốp nhung màu xanh lam, nội thất được làm thủ công bởi những nghệ nhân.

Bên trong, ấn tượng nhất chính là căn phòng trưng bày trang sức, những chiếc tủ kính được thiết kế trông như những bức tranh 3D. Tường ốp nhung màu xanh lam, nội thất khảm thủy tinh và những ngôi sao bằng vàng 24 cara, tất cả được làm thủ công bởi những nghệ nhân được truyền nghề qua bao thế hệ từ năm 1889. Đây là một không gian thể hiện vẻ đẹp đương đại hiếm có, giữa thời đại mà chủ nghĩa tối giản đang trên ngôi. Nói chung là nó vô cùng xa hoa và lộng lẫy, mô tả tinh thần Dolce & Gabbana một cách hoàn hảo.

Hermès Amsterdam (Hà Lan) - Kiến trúc sư: MVRDV

6-3026-1697174506.png

Thiết kế độc đáo với bức tường trong suốt và cầu thang có tay vịn bằng da.

Sử dụng hàng trăm viên gạch thủy tinh được thiết kế đặc biệt để tạo nên một bức tường trong suốt đẹp mĩ miều. Thậm chí chất trám giữa các khe gạch cũng trong suốt như pha lê. Bên trong, cầu thang có tay vịn bằng da, thể hiện sự sáng tạo và nhấn mạnh độ thượng hạng của chất liệu làm nên những chiếc túi đáng mơ ước nhất thế giới.

Louis Vuitton Marina Bay Sands (Singapore)
Kiến trúc sư: Moshde Safdie Architects

7-8639-1697174561.png

Louis Vuitton đã chọn Singapore để đặt công trình nghệ thuật của mình.

Với ý tưởng biến cửa hàng thành một “Island Maison”, Louis Vuitton đã chọn Đông Nam Á là một trong những vị trí để đặt công trình nghệ thuật của mình. Họ cũng là thương hiệu nổi tiếng thế giới được biết đến với cam kết về thời trang, phong cách sống, văn hóa, nghệ thuật và kiến trúc. Không một yếu tố nào được phép lãng quên vì họ xem các sản phẩm thời trang của mình là những tác phẩm nghệ thuật

Dior Miami (Mỹ) - Kiến trúc sư: Barbaritobancel Architectes

1-9961-1697174607.png

Cửa hàng tại Miami chính là một đại diện cho tinh thần de Dior một cách trường tồn.

Haute Couture và Architecture có điểm chung là hình ảnh trường tồn và giá trị nghệ thuật vượt lên trên tính thời trang. Và cửa hàng Dior tại Miami chính là một đại diện cho tinh thần de Dior một cách trường tồn. Sự quý phái và sang trọng trong thiết kế của kiến trúc này là không thể bàn cãi, dù sử dụng các vật liệu hiện đại và nhấn mạnh vào tính đương đại.

Link nội dung: https://dulichnghiduong.vn/co-gi-ben-trong-6-cua-hang-thoi-trang-xa-xi-co-kien-truc-dep-nhat-the-gioi-a25396.html