Năm 2014, tôi từ bỏ công việc bán bảo hiểm trị giá 35.000 USD (khoảng 870 triệu đồng) mỗi năm để phát triển mảng thương mại điện tử cùng với chồng Chris.
Chúng tôi đã thử nghiệm bán quần áo và phụ kiện trên các chợ trực tuyến, bao gồm eBay và Facebook. Bạn bè và các khách hàng trực tuyến của chúng tôi đã nhanh chóng phát triển từ vài trăm lên hơn 10.000 thành viên chỉ trong một thời gian rất ngắn. Tôi nhận ra rằng tôi có thể kết hợp niềm đam mê với quần áo giá cả phải chăng, đồng thời cũng xây dựng mối quan hệ để giúp phụ nữ tự tin trong chọn lựa gu thời trang cho mình.
Không có kinh phí hay sự đảm bảo về những gì phía trước, chúng tôi đã mạo hiểm và đặt ra những mục tiêu đầy tham vọng. Tôi tập trung vào việc tận dụng kiến thức bán hàng và truyền thông để phát triển phạm vi tiếp cận tới sản phẩm, trong khi Chris kết hợp chuyên môn tài chính của mình để tổ chức hoạt động.
Hôm nay, chúng tôi điều hành doanh nghiệp bán lẻ thời trang trực tuyến, Pink Lily , toàn thời gian. Năm ngoái, chúng tôi đã đạt doanh thu 141 triệu USD (khoảng 3505 tỷ đồng) và bán được trung bình 11.000 mặt hàng mỗi ngày.
Bất cứ khi nào các doanh nhân hỏi tôi lời khuyên, tôi đều nói với họ rằng bước quan trọng nhất mà chúng tôi đã thực hiện ngay từ đầu là lập một kế hoạch kinh doanh.
Kế hoạch kinh doanh không nhất thiết phải hoàn hảo và bạn sẽ phải thực hiện những thay đổi trong quá trình thực hiện. Dưới đây là năm yếu tố thiết yếu của kế hoạch kinh doanh mà chúng tôi đã sử dụng để đảm bảo thành công.
Điều cần thiết là phải xác định và củng cố đề xuất giá trị của bạn - hoặc lý do khách hàng sẽ muốn mua hàng của bạn so với một công ty khác.
Trước khi bắt đầu Pink Lily, tôi đã rất đắm chìm trong thị trường bán lẻ. Khi không làm công việc toàn thời gian của mình, tôi sẽ mua sắm trực tuyến. Mỗi lần tôi truy cập một trang web hoặc cửa hàng eBay mà tôi thích, tôi đều xem xét những gì tôi thích và không thích.
Tôi nhận thấy rằng không có nhiều lựa chọn cho phụ nữ vừa hợp thời trang vừa hợp túi tiền và tôi biết mình có thể giúp đáp ứng nhu cầu này. Đó là nền tảng của đề xuất giá trị của Pink Lily.
Dưới đây là những điều cần xem xét khi xác định giá trị của bạn:
Khi bạn tiến hành nghiên cứu của mình, hãy để ý những khoảng trống thị trường - hoặc những khu vực mà các doanh nghiệp đó không phục vụ.
Tiếp theo, bạn cần xác định và đặt mình vào vị trí của khách hàng.
Bạn có thể tìm hiểu thêm về khách hàng, đến mức bạn có hiểu biết cơ bản về quy trình họ đưa ra quyết định và các vấn đề ảnh hưởng đến hành vi mua hàng, nhờ đó mà bạn có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
Để tìm ra khách hàng lý tưởng của bạn, hãy tự hỏi:
Tại Pink Lily, chúng tôi biết rằng khách hàng của mình đang tìm kiếm các thiết kế theo xu hướng và các lựa chọn chất lượng, với mức giá phù hợp và nhiều kích cỡ khác nhau. Họ muốn được đồng hành và quan tâm tới phong cách mà chúng tôi tạo ra.
Điều gì khiến bạn khác biệt với các thương hiệu khác? Làm thế nào để bạn phục vụ khách hàng của mình tốt hơn? Khi bạn đã hiểu rõ về những điểm khác biệt, bạn sẽ tìm ra được điểm mấu chốt trong công việc kinh doanh của mình.
Điểm khác biệt có thể trở nên đặc biệt trong chiến lược tiếp thị và trên nền tảng trực tuyến. Đối với Pink Lily, điều khiến chúng tôi khác biệt với các thương hiệu thương mại điện tử khác là nhiều mặt hàng của chúng tôi có giá dưới 50 USD ( khoảng hơn 1,2 triệu đồng).
Khách hàng của chúng tôi cũng thích hỗ trợ việc kinh doanh của gia đình và cũng muốn trở thành một phần của Pink Lily trên Social Media.
Để mở rộng và thu hút mọi người quay lại nhiều hơn, bạn phải đặt ra giả thiết rằng bạn sẽ cực kỳ thành công khi có được những khách hàng lần đầu tiên. Sau đó, tạo một chiến lược dựa trên giả thiết đó.
Đặt câu hỏi cho bản thân:
Phương tiện truyền thông xã hội là vô giá đối với sự phát triển và thành công của Pink Lily. Ngay từ đầu, chúng tôi đã sử dụng các nền tảng như Instagram và Facebook để kết nối trực tiếp với khách hàng.
Hãy xem xét những khía cạnh này khi đưa ra chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội:
Tôi thường xuyên hỏi 3,6 triệu người theo dõi trên mạng xã hội của mình về những sản phẩm mà họ muốn xem trên trang web của chúng tôi, hoặc những thương hiệu mà chúng tôi nên hợp tác. Chúng tôi sử dụng phản hồi của khách hàng để đưa ra quyết định trong thời gian tới.
Điều này giúp khách mua hàng có cảm giác như người trong cuộc. Sự hiện diện của họ đã hình thành và thúc đẩy chúng tôi trở thành một đối tác tốt hơn, thông qua cách chúng tôi hỗ trợ cộng đồng của mình.
Tori Gerbig đồng sáng lập Pink Lily, một cửa hàng thời trang trực tuyến, hiện có một cửa hàng trên nền tảng eBay vào năm 2011. Ngày nay, nó là một trong những nhà bán lẻ trực tuyến phát triển nhanh nhất ở Mỹ. Tốt nghiệp Đại học Western Kentucky, Tori sống ở quê nhà Bowling Green, Kentucky cùng chồng và ba đứa con của họ. Theo dõi Pink Lily nhiều hơn trên Instagram và Facebook.