Thú chơi nhà của giới siêu giàu, biến thiên nhiên thành khu nghỉ dưỡng riêng tư

Thú "chơi nhà" của giới tinh hoa thật lắm công phu khi đó phải là không gian yên tĩnh, riêng tư, với đầy đủ tiện ích đỉnh cao cùng cộng đồng láng giềng ngang tầm đẳng cấp.

phong-cach-song-1-1665727617.jpg

Đi ngược với số đông

Có vẻ như giới thượng lưu đang hướng tới việc tìm về những không gian gần mặt nước, bên cạnh cuộc sống kinh doanh bộn bề, cạnh tranh, họ muốn có được một nơi thư giãn yên tĩnh và riêng tư, như sông, biển, thậm chí trên các hòn đảo, luôn là ưu tiên hàng đầu của giới thượng lưu.

Mark Zuckerberg – ông chủ đế chế Facebook không ngại rót tiền vào điền trang rộng 283 ha trên hòn đảo Kauai thuộc quần đảo Hawaii với giá trị 100 triệu USD (năm 2014). Còn ca sĩ Shakira mua đảo Bonds Cay (phía bắc Bahamas) với giá 16 triệu USD. Trong khi đó, nữ danh ca Celine Dion chi 7 triệu USD để mua một biệt thự trên đảo Jupiter (bang Florida, Mỹ). Và tỷ phú Richard Branson – người mua hòn đảo Necker (thuộc Quần đảo Virgin, Anh) với giá 180.000 USD (năm 1978) và biến nó thành khu nghỉ dưỡng gia đình. 

dao-necker-1665727617.jpg
Đảo Necker (thuộc Quần đảo Virgin, Anh). Ảnh: dreamstime

Có thể thấy, dù tĩnh tại, biệt lập nhưng nơi mà giới tinh hoa chọn lại luôn dễ dàng kết nối và đầy đủ tiện nghi với những tiện ích đặc quyền luôn được giới "one percent" - tầng lớp siêu giàu trên thế giới, đặc biệt đề cao khi chọn nơi an cư, bên cạnh yêu cầu khắt khe về cảnh quan môi trường sinh thái.

Nhóm người chiếm đến 38% tài sản cá nhân trên toàn thế giới (theo nghiên cứu của World Inequality Lab) sở hữu gu thẩm mỹ riêng, không bị lẫn hay bị tác động bởi các xu hướng đi theo đám đông. Họ bắt đầu từng bước rời bỏ những khu vực ồn ào và chật chội để kiếm tìm không gian sống riêng tư, thoáng đãng, đẳng cấp và hòa mình vào thiên nhiên giữa sông nước, cỏ cây, nắng gió.

Đó là một phong cách sống riêng biệt, đề cao giá trị trải nghiệm: hướng tới lối sống thượng lưu đầy đủ tiện ích giữa thiên nhiên. Biến ngôi nhà thành  một home resort đúng nghĩa với những căn biệt thự rộng lớn giữa cỏ cây xanh biếc, không gian mặt nước yên bình cùng những chiếc du thuyền neo đậu trước nhà.

phong-cach-home-resort-1665727617.jpg
 

Những BĐS đáp ứng phong cách sống khác biệt này, dù đắt đỏ đến mấy cũng vẫn "đắt khách". Nhắc đến Port Adriano, ai cũng sẽ hình dung ngay đến bến du thuyền xinh đẹp, hiện đại bậc nhất Địa Trung Hải, nơi quy tụ hàng trăm du thuyền của giới nhà giàu cùng vô số các cửa hàng, cửa hiệu sang trọng. Có lẽ điều đó cũng đủ để thể hiện rằng những BĐS tại Port Adriano đều nằm ở mức cao nhất trên đảo Mallorca.

1-1665727617.jpg
Phong cách home resort với du thuyền đậu trước cửa ngày càng được giới thượng lưu ưa chuộng. Ảnh: Novaworld

Từ năm 2012, sau khi được xây mới, Port Adriano thu hút lượng lớn người nước ngoài đến định cư, chủ yếu là người Đức và Anh. Các dự án BĐS hạng sang được xây dựng như biệt thự và căn hộ ở mặt tiền Cap Adriano. Những biệt thự trị giá hàng triệu euro nằm dọc theo vách đá nhìn ra cảng cũng nhanh chóng có chủ. Phong cách sống thượng lưu tỏa ra từ bến cảng, ngay bên cạnh là các căn hộ hiện đại, các cửa hàng lộng lẫy và nhà hàng cao cấp.

Không khó hiểu khi bến du thuyền xa hoa nhất đảo Mallorca đã tăng thêm sức nóng cho các BĐS vốn có số lượng giới hạn tại khu vực này. Bến du thuyền được đánh giá là yếu tố nâng tầm BĐS thành "hàng hiệu", trở thành khối tài sản mà giới nhà giàu khao khát.

"Công xã nhà giàu" - nơi quy tụ dân cư thành đạt cùng đẳng cấp với gu thẩm mỹ độc đáo riêng

Golden Triangle (Greenwich, Mỹ) với mức thu nhập trên 600.000 USD/hộ gia đình, Greenhaven (Rye, Mỹ) với mức thu nhập trên 500 ngàn USD/hộ gia đình hay khu Downtown Vancouver ba mặt giáp biển, với những chiếc du thuyền trên bến Vancouver sầm uất,… là những khu vực được ví von như "công xã nhà giàu", là nơi tập trung cộng đồng cư dân thành đạt với những chuẩn mực riêng.
Chính gu chọn nơi ở "khác người" và khắt khe, nên giới nhà giàu thường quần tụ trong một cộng đồng riêng, nơi họ dễ dàng tìm thấy những người láng giềng cùng đẳng cấp, cùng sở thích và gu hưởng thụ.

Đặc quyền giới thượng lưu - không gian thiên nhiên được nâng tầm

noi-quy-tu-gioi-tinh-hoa-1665727617.jpg
Những đô thị sang trọng bên sông là nơi quy tụ cộng đồng cư dân tinh hoa. Ảnh minh họa

Không nằm ngoài xu hướng, giới nhà giàu Việt cũng luôn kiếm tìm những cộng đồng cùng đẳng cấp tinh hoa. Đó là những khu đô thị sang trọng dành riêng cho giới thượng lưu, nơi không gian cây xanh, mặt nước được nâng tầm thành những tiện ích đỉnh cao, kiến tạo chuẩn sống như nghỉ dưỡng 5 sao.
Đà Nẵng - đô thị đáng sống nhất Việt Nam, thành phố của những cây cầu, những con sông tuyệt đẹp đang trở thành đích đến của giới thượng lưu, đặc biệt là từ khi xuất hiện dự án khu đô thị cao cấp ven sông như Sunneva Island trên đảo Đồng Nò, quận Ngũ Hành Sơn. Sự xuất hiện của Sun Property (thương hiệu BĐS cao cấp thuộc Tập đoàn Sun Group) với quần thể "Thành phố hội nhập – Cộng đồng văn minh" tại khu vực Đông Nam Đà Nẵng, trong đó "trái tim" là Đảo Ánh Dương Sunneva Island đã "đánh thức" những dòng sông thơ mộng bên danh thắng Ngũ Hành Sơn.

Sunneva Island gây chóng ngợp bởi hệ tiện ích tiêu chuẩn quốc tế độc quyền cho gần 400 chủ nhân tinh hoa như khu tập golf mặt nước, bến du thuyền, bể bơi vô cực, clubhouse, khu thể thao đa năng.

noi-quy-tu-gioi-tinh-hoa-1665727617.jpg
Sunneva Island trở thành biểu tượng cho phong cách sống thượng lưu ở Đà Nẵng. Ảnh minh họa

Chẳng bao lâu nữa, Sunneva Island sẽ quy tụ cộng đồng tinh hoa với giới doanh nhân, nghệ sỹ, người nổi tiếng, đội ngũ chuyên gia quốc tế… cùng an cư, nghỉ dưỡng, tận hưởng chất sống thượng lưu bên những dòng sông.
Với những đặc quyền dành riêng cho giới thượng lưu, "ốc đảo" tinh hoa Sunneva Island đủ sức tôn vinh phong cách sống, khẳng định đẳng cấp, vị thế của những chủ nhân tôn quý – như cách những BĐS đắt đỏ trên thế giới chinh phục.

Theo CAFEF

https://m.cafef.vn/phong-cach-song-thuong-luu-chi-co-o-gioi-tinh-hoa-20221014094231091.chn

Mỹ Linh

Link nội dung: https://dulichnghiduong.vn/tieu-chi-tim-nha-o-va-bien-no-thanh-khu-nghi-duong-rieng-tu-cua-gioi-thuong-luu-a24795.html