La Galerie Dior là bảo tàng đầu tiên của Christian Dior với tư cách là chủ sở hữu. Đến nay, giám đốc điều hành của dự án này đã từ chối cung cấp chi tiết về con số đầu tư cụ thể.
Đây một bảo tàng thương hiệu sống động, quy mô gần 2000m2 và 13 không gian với concept khác biệt, cùng một khu vực trưng bày độc nhất vô nhị của lịch sử nhằm tôn vinh di sản của thương hiệu xa xỉ này.
“La Galerie là nơi mọi người có thể đánh giá đầy đủ kho lưu trữ và di sản của chúng tôi. Đó là về sự pha trộn giữa truyền thống, sự thích nghi và hiện đại – vì vậy chúng tôi biết mình đến từ đâu. Hiện nay Dior là thương hiệu duy nhất trên thế giới có không gian như thế này ”, Giám đốc điều hành Pietro Beccari cho biết.
Bảo tàng La Galerie Dior lưu dấu lịch sử của thương hiệu nổi tiếng này từ những năm 1940. Bảo tàng lưu trữ những thiết kế từ thời xưa, cũng như bàn làm việc của nhà thiết kế Christian Dior quá cố, phòng thử đồ thuở sơ khai chứa đầy mũ, găng tay và đồ trang sức.
Điểm chạm đầu tiên khi bước vào Bảo tàng là một cầu thang xoắn khổng lồ bằng đá cẩm thạch trắng, ở trung tâm của một giếng trời có Diorama gồm 1.874 sản phẩm của Dior.
Ở giữa bảo tàng là 452 sản phẩm đến từ 7 nhà sáng tạo chính thức và lừng danh của nhà mốt, gồm có Christian Dior, Yves Saint Laurent, Marc Bohan; Gianfranco Ferré; John Galliano, Raf Simons và Maria Grazia Chiuri.
Bảo tàng trưng bày 70 chiếc váy mini khác nhau trải dài trong bảy thập kỷ, gồm những kỷ vật quý giá từ buổi trình diễn New Look ngày 12/ 2/1947 cho đến ngày nay.
Với kỹ thuật in 3D, đòi hỏi hơn 100.000 giờ làm việc và tay nghề cao, các đồ vật như Lady Di hay Saddle Bag, những chai nước hoa J’Adore, Bijoux hoặc mũ nồi đa dạng của Steven Jones được thể hiện tinh tế, chỉn chu sẽ là “bữa tiệc thời trang” mãn nhãn do khách tham quan.
Trong bảo tàng còn trưng bày những bức ảnh đen trắng cũ của nhà sáng lập Dior chụp cùng bạn bè như Salvador Dali, Christian Bérard và Jean Cocteau.
Có vô số những bộ váy tuyệt vời từ tất cả những người kế nhiệm tài năng của Dior – với Galliano và Chiuri là những người có những sáng tạo ngoạn mục nhất.
Đặc biệt, người xem sẽ được tận hưởng cảm giác bước vào khu vực sản xuất với các thước phim tuyệt vời tất cả thợ thủ công của nhà mốt. Và tất nhiên, không thể thiếu được hình ảnh các ngôi sao từng khoác lên mình trang phục Dior, những lần nhà mốt tạo dấu ấn trên các tạp chí.
Giám đốc điều hành Dior, Pietro Beccari đã thực sự bắt đầu thảo luận về ý tưởng về một bảo tàng Dior vào tháng 5 năm 2018, và lựa chọn Nathalie Crinière, một chuyên gia của Dior.
“Nathalie đã đồng hành cùng chúng tôi trong tất cả các cuộc triển lãm của chúng tôi và cô ấy đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình với La Galerie. Cô ấy là sự lựa chọn đúng đắn, vì cô ấy biết nằm lòng các kho lưu trữ, ” - Beccari nói.
Tại một giai đoạn, sau khi đi ngang qua bàn làm việc của Monsieur, khách tham quan khám phá ra một sàn kính cho phép họ xem cabin ban đầu, nơi các mô hình được tạo ra bên trong số 30 Đại lộ Montaigne. Mũ và hộp đựng mũ; toiles và găng tay; cườm, ngọc trai và kim và chỉ, để thay đổi vào phút cuối.
Bảo tàng toạ lạc tại địa chỉ 11bis rue Francois 1er, thuộc thủ đô Paris, nước Pháp. Bảo tàng sẽ mở cửa sáu ngày một tuần, trừ thứ Ba. Để trải nghiệm không bị quá tải, lượng khách hàng ngày sẽ được giới hạn trong khoảng 1000 người.
Sau khi đại dịch bùng phát, mặc dù LVMH đã bị tổn thất bởi không có nguồn thu từ những du khách giàu có từ nước ngoài, đặc biệt từ các nước Châu Âu, tuy nhiên báo cáo của tập đoàn cho thấy, nhu cầu tiêu dùng xa xỉ phẩm vẫn tăng cao trong mùa dịch, tạo ra một nguồn doanh thu lớn, thậm chí đủ để bù đắp cho tổn thất nêu trên.
Pietro Beccari, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Christian Dior Couture, nói với Reuters rằng, dự án này do chính ông và người đứng đầu LVMH, Bernard Arnault, lên ý tưởng vào năm 2018, trước khi nhãn hiệu này có đủ tiềm lực kinh tế cho một dự án khổng lồ như vậy.
Được biết, sau khi khai trương bảo tàng Dior, tập đoàn LVMH sẽ tiếp tục khai trương thêm những công trình khác như trung tâm mua sắm, khách sạn sang trọng tại thủ đô Paris của Pháp.